ติดต่อ Email veerapol@blpower.co.th, plecpn@blpower.co.th, thanij@blpower.co.th

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

การติดตั้งโซล่าเซลล์ใช้เวลานานแค่ไหน

หากคุณตั้งใจที่จะติดตั้งโซล่าเซลล์หรือโซล่ารูฟที่บ้านของคุณ เเสดงว่าคุณกำลังจะลดค่าไฟฟ้าที่บ้านของคุณในอีก 25 ปีข้างหน้า (อาจจะ 40+) และคุณกำลังทำสิ่งที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม

แต่หนึ่งในคำถามยอดนิยมคือ มันจะใช้เวลานานแค่ไหนในการผลิตไฟฟ้า
ในทางเทคนิคคือรับวัสดุมาที่บ้านของคุณและการติดตั้งอาจใช้เวลาเพียงสองสามวัน เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังมีขั้นตอนสำคัญอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย ดังนั้นการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ในบ้านของคุณอาจใช้เวลาโดยเฉลี่ยประมาณ 90 วัน การติดตั้งอุปกรณ์เป็นเพียงหนึ่งในกระบวนการ เเต่ในระหว่างนั้นยังมีกระบวนการอื่นๆ ที่เป็นตัวกำหนดเวลาการเสร็จสิ้น

ค้นหาบริษัทที่เหมาะสมคุณต้องทำการ
ค้นหาทางอินเทอร์เน็ตและทำการติดต่อบริษัทเหล่านั้น บริษัทต่างๆจะบอกคุณเกี่ยวกับประโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์ พวกเขาจะตอบคำถามของคุณและเสนอราคาให้คุณ จากนั้นการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ของคุณจะดำเนินอย่างรวดเร็ว หลังจากที่คุณตกลงเลือกบริษัทที่คุณเห็นว่าเหมาะสม

การสำรวจไซต์
ทุกไซต์มีการออกแบบโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เฉพาะของตนเองได้ ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานแสงอาทิตย์จะไปเยี่ยมบ้านของคุณเพื่อทำการประเมินสถานที่เพื่อยืนยันการออกแบบ ตรวจสอบเเละวัดขนาดของหลังคาบ้านของคุณ

ใบยินยอมจากหมู่บ้านที่คุณอาศัยของคุณ
จากนั้นบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์จะต้องยื่นขอใบอนุญาตกับรัฐบาลท้องที่ของคุณ นี่เป็นสิ่งที่ต้องรอนานที่สุด อาจจะอยู่ประมาณ 2-8 สัปดาห์ โชคดีที่บริษัทโซล่าดีๆส่วนใหญ่มีบุคลากรที่สามารถจัดการกับปัญหานี้ให้คุณได้ เตรียมการออกแบบที่เหมาะสมที่สุดหลังจากรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับหลังคา เเละได้เลือกขนาดและประเภทของแผงโซล่าเซลล์แล้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบจะเตรียมการออกแบบที่เหมาะสมกับหลังคาของคุณ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1-3 สัปดาห์

การติดตั้ง
นี่เป็นกระบวนการที่ทุกชิ้นส่วนจะประกอบเข้าด้วยกัน แผงโซล่าเซลล์กำลังติดตั้งบนหลังคาบ้านของคุณและเตรียมพร้อมที่จะเพิ่มพลังงานให้กับบ้านของคุณ โดยทั่วไประยะนี้ใช้เวลา 2-5 วัน อย่างไรก็ตามกระบวนการติดตั้งทั้งหมดไม่ควรใช้เวลาเกินหนึ่งสัปดาห์ ถ้าเป็นโซล่าเซลล์ขนาดเล็กเเละง่ายในการติดตั้งบนหลังคาจะใช้เวลาประมาณหนึ่งวันในติดตั้ง

การตรวจสอบ
หลังจากเสร็จสิ้นการติดตั้ง คุณจะต้องได้รับการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ว่าเป็นไปตามระเบียบและการอนุญาตหรือไม่ ก่อนที่จะเชื่อมต่อกับกริด นี่เป็นขั้นตอนของระบบราชการอีกครั้งและส่วนใหญ่คุณไม่สามารถทำอะไรได้มากนอกจากรอ โดยทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 1-4 สัปดาห์

การเชื่อมต่อกริด
หลังจากติดตั้งแผงโซล่าเซลล์แล้ว บริษัทโซล่าเซลล์จะส่งเอกสารไปยังบริษัทเพื่อเชื่อมต่อกับกริด กระบวนการนี้จะใช้เวลาประมาณ 2-4 สัปดาห์จึงจะเสร็จสมบูรณ์

สรุปการติดตั้งโซล่าเซลล์อาจใช้เวลาหลายเดือน ถ้าคุณโชคดีมันจะเร็วกว่านี้ แต่แผงโซล่าเซลล์จะใช้งานได้หลายทศวรรษ ดังนั้นจึงเป็นการรอคอยที่คุ้มค่า
 

แหล่งที่มา
https://ecotality.com/how-long-does-it-take-to-install-solar-panels/
https://news.energysage.com/how-long-does-it-take-to-install-solar-panels/
https://www.yellowlite.com/blog/post/how-long-does-it-take-to-install-solar-from-start-to-finish/  

extra04-blpower_co_th-AMM (1)(Noreena)

บทความที่น่าสนใจ

© 2021 Brilliant POWER Company Ltd., All Rights Reserved.​