ติดต่อ Email veerapol@blpower.co.th, plecpn@blpower.co.th, thanij@blpower.co.th

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

การใช้พลังงานแสงอาทิตย์มีประสิทธิภาพเพียงใด

ดวงอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงานที่ทรงพลัง! พลังงานแสงอาทิตย์สามารถนำไปใช้ได้หลายวิธี วิธีที่นิยมใช้กันทั่วไปคือการใช้หลังคาโซล่าร์ เซลล์เพื่อเปลี่ยนคลื่นแสงให้เป็นพลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้ โดยปกติแผงโซลาร์เซลล์จะติดตั้งใน 3 แห่งหลัก เช่น ที่อยู่อาศัย อาคารพาณิชย์ และสาธารณูปโภค

ข้อดีและข้อเสียของพลังงานแสงอาทิตย์

แหล่งพลังงานทดแทน: พลังงานแสงอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงานหมุนเวียนอย่างแท้จริง ทุกที่! ทุกวัน! พลังงานแสงอาทิตย์จะสามารถเข้าถึงได้ตราบเท่าที่เรามีดวงอาทิตย์อยู่

ช่วยลดค่าไฟฟ้า: จากการใช้ไฟฟ้าที่ได้จากระบบสุริยะของคุณ บิลค่าไฟคุณจะลดลง ซึ่งจะช่วยประหยัดได้มากหรือน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับขนาดหลังคาโซล่า เซลล์และการใช้ไฟฟ้าหรือเครื่องทำความร้อนของคุณ

การใช้งานที่หลากหลาย: Solar cell system หรือระบบโซล่าเซลล์ไม่เพียงแต่จะสามารถผลิตไฟฟ้าหรือความร้อนได้เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้เป็นวัสดุที่ใช้สำหรับอาคาร เช่น หน้าต่างพลังงานแสงอาทิตย์แบบโปร่งใส

ค่าบำรุงรักษาต่ำ: Solar cell system โดยทั่วไปไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษามากนัก เพียงแค่รักษาความสะอาดและปราศจากการสึกหรอ ต้องเปลี่ยนเฉพาะอินเวอร์เตอร์และสายเคเบิลหลังจาก 5-10 ปี

การพัฒนาเทคโนโลยี: ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง การปรับปรุงและประสิทธิภาพของแผงโซลาร์เซลล์จะทวีความรุนแรงมากขึ้นในอนาคตอย่างไรก็ตาม

ค่าใช้จ่าย: คุณต้องคาดหวังค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ค่อนข้างสูงในการซื้อระบบโซลาร์เซลล์รวมถึงการจ่ายค่าแผงโซลาร์รูฟ แบตเตอรี่ สายไฟ อินเวอร์เตอร์ และค่าติดตั้ง

ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ: ประสิทธิภาพของ Solar rooftop จะลดลงในวันที่มีเมฆมากและฝนตกเพราะการใช้งานนั้นขึ้นอยู่กับแสงแดดอย่างเต็มที่ ในช่วงกลางคืนหรือในช่วงฤดูหนาวแผงควบคุมเทอร์โมไดนามิกส์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ควรพิจารณา

การจัดเก็บพลังงานแสงอาทิตย์มีราคาแพง: โซล่ารูฟต้องชาร์จแบตเตอรี่ในตอนกลางวันเพื่อให้สามารถใช้พลังงานได้ในเวลากลางคืนเสมอ นอกจากนี้ยังมีราคาค่อนข้างแพง

ใช้พื้นที่มาก: ยิ่งคุณต้องการผลิตไฟฟ้ามากเท่าไหร่ก็ยิ่งต้องใช้แผงมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งแผงเหล่านี้ต้องการพื้นที่มาก

เคล็ดลับในการใช้พลังงานจาก หลังคาโซล่าเซลล์ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดลดการใช้ไฟฟ้า!
กำจัดอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานมากเกินไปออก

ใช้หลอด LED แทนหลอดไฟ! หลอดไฟล้าสมัยที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพียง 10% ในการให้แสงสว่างและสูญเสีย 90% เป็นความร้อน พวกมันผลิตความร้อนมากกว่าแสง LED สมัยใหม่มีการสูญเสียน้อยกว่ามากในขณะที่กำเนิดแสง

ปิดโหมดสแตนด์บาย! เนื่องจากอุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น ทีวี คอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ในครัว เครื่องเล่นเกม และระบบ WiFi ใช้พลังงานไฟฟ้าโดยไม่ได้ใช้

เรียกใช้อุปกรณ์ที่มีการบริโภคสูงในระหว่างวัน! เครื่องใช้ในครัวเรือนที่มีความต้องการไฟฟ้าสูงสุด เช่น เครื่องซักผ้า เครื่องล้างจาน เครื่องอบผ้า และเตาในครัวควรเปิดใช้งานในช่วงกลางวัน

ให้ความร้อนด้วยไฟฟ้าในช่วงเปลี่ยนผ่าน! ใช้หม้อน้ำอินฟราเรดเพื่อคลายความหนาวในช่วงตอนเย็น หากเครื่องกำเนิดพลังงานแสงอาทิตย์ของคุณทำงานร่วมกับหน่วยเก็บข้อมูลขนาดใหญ่เพียงพอ

เปลี่ยนมาใช้ e-mobility! แบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์สามารถเป็นรถยนต์ไฟฟ้าและยานพาหนะเครื่องตัดหญ้ารถเข็นไฟฟ้าจักรยานไฟฟ้าและสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสำหรับครอบครัวของคุณ

ทำสวนของคุณด้วยไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เนื่องจากฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงเป็นฤดูกาลที่ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ได้สูงสุด
 

แหล่งที่มา
https://www.energysage.com/solar
https://www.greenmatch.co.uk/blog/2014/08/5-advantages-and-5-disadvantages-of-solar-energy
https://www.pveurope.eu/solar-generator/10-tips-use-power-your-solar-modules-most-effectively

07-blpower_co_th-HMKK_PURE

บทความที่น่าสนใจ

© 2021 Brilliant POWER Company Ltd., All Rights Reserved.​